การดึง bookmark หรือประวัติการเข้าชมเว็บไซด์ ของ chrome จากเครื่องคอมพิวเตอร์ มาไว้ในมือถือหรือ tablet



 การดึง bookmark หรือประวัติของเว็บไซด์ที่เราเคยเข้าใช้ ของ chrome จากเครื่องคอมพิวเตอร์ มาไว้ในมือถือ
  เคยไหมครับที่เคย bookmark เว็บไซด์ที่เราชอบเอาไว้ที่ browser ในเครื่องคอมพิวเตอร์ในที่ทำงาน แล้วอยากมาเปิดบนมือถือหรือ tablet  ผมคนหนึ่งที่เคยประสบปัญหาเช่นเดียวกัน แต่ผมก็พยายามหาวิธีจนได้ ซึ่งมันก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร บางคนก็อาจจะรู้แล้วก็ได้
  วิธีที่ผมเขียนนี้ ใช้ browser chrome น่ะครับ
ข้อดี
1.bookmark ใน chrome เครื่องคอมพิวเตอร์ ก็จะมาหมด
2. หากมีการให้จำ username password ใน chrome ของเครื่องคอมพิวเตอร์ ในมือถือก็จะมาด้วย

วิธีการทำก็ไม่อยากครับ (ทำบนเครื่องคอมพิวเตอร์)
1.ก็ติดตั้ง chrome บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา
2. เข้าไปที่ตั้งค่า แล้วเลือก ลงชื่อผู้ใช้ ด้วยอีเมล์ของ gmail ของเรา
3.ตั้งค่าการ sync
แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย

วิธีการทำบนมือถือหรือ tablet
1.ติดตั้ง browser chrome บน มือถือหรือ tablet
2.ลงชื่อเข้าใช้ด้วยอีเมล์ของ gmail อันเดียวกับที่ใช้บน chrome ของเครื่องคอมพิวเตอร์เรา
แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

มาดูรูปกัน
              เปิด chrome บนเครื่องคอมพิวเตอร์ แล้วคลิ๊กที่รูปขีดสามขีดที่่มุมบซ้ายบนของ chrome เลือกตั้งค่า
 
         คลิ๊กเลือกลงชื่อเข้าใช้ chrome แล้วให้ใส่อีเมล์ของ gmail


                        ตั้งค่าการ sync ที่ต้องการ เช่น บุ๊กมาร์ก ประวัติการเข้าชม รหัสผ่าน หรืออื่นๆที่ตอ้งการ เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แจ้งเตือนเข้าไลน์กลุ่ม ผ่าน Line notify เมื่อมีคน login เข้า server ของเราผ่าน SSH (linux) หรือ remote desktop เข้ามา (windows server)

การทำ cloud iot ด้วย thingsboard ไว้ใช้เองครับ

การประยุกต์ใช้ line notify ในการแจ้งปัญหาการใช้งาน สำหรับ php