การทดสอบความเร็วของเว็บไซด์เราพร้อมคำแนะนำด้วย google pagespeed insights


การทดสอบความเร็วของเว็บไซด์เราพร้อมคำแนะนำด้วย google pagespeed insights

  หากเราอยากทราบว่าเว็บไซด์ของเราช้าหรือไม่ เราสามารถทดสอบด้วยเครื่องมือของ google ได้แบบง่ายๆ เลยครับ โดยเข้าไปที่  https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/ พร้อมกับใส่ชื่อเว็บไซด์ของเราลงไป มันจะแสดงผลเป็นคะแนนเต็ม 100 โดยจะรายงานผลจากการเข้าถึงเว็บไซด์ด้วย mobile device และ จากเครื่องพีซี ซึ่งการตรวจสอบจะมีคำแนะนำในการปรับปรุงเว็บไซด์ด้วย เพื่อให้เว็บไซด์แสดงผลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นับว่าเป็น tools ตัวหนึ่งจาก google ที่น่าสนใจเลยที่เดียว

หน้าจอหลังจากเข้ามายังหน้าตรวจสอบ ให้ใส่ชื่อเว็บไซด์ที่ต้องการตรวจสอบลงไป



ผลการตรวจสอบพร้อมคำแนะนำ สำหรับ mobile device



                                     ผลการตรวจสอบพร้อมคำแนะนำ สำหรับ PC 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แจ้งเตือนเข้าไลน์กลุ่ม ผ่าน Line notify เมื่อมีคน login เข้า server ของเราผ่าน SSH (linux) หรือ remote desktop เข้ามา (windows server)

การทำ cloud iot ด้วย thingsboard ไว้ใช้เองครับ

การประยุกต์ใช้ line notify ในการแจ้งปัญหาการใช้งาน สำหรับ php