ดู tv streamming .m3u บน sumsung smart tv

     

              Smart TV ใช้ซะ!!!!  ให้มันคุ้มค่ากับที่มันเกิดมาเป็น Smart TV จับมันมาดู M3U
 
  วันนี้เป็นวันศึกแดงเดือดระหว่างหงส์แดงกับผีแดง ซึ่งจะถ่ายทอดสดเวลา 23.00 ซึ่งยังมีเวลาเหลืออีกนาน ว่างๆ ก็เลยนึกขึ้นได้ว่าน่าจะมีโปรแกรมบน sumsung smart tv ที่สามารถดูพวกไฟล์ streamming tv พวก m3u8 หรือไฟล์ m3u  ว่าแล้วก็ลอง search หา ติดตั้งทีละตัว ลองไปเรื่อยๆ สุดท้าย ก็มาลงตัวกับ app ที่ชื่อว่า smart iptv หลังจากติดตั้งแล้ว จะมีคำแนะนำขึ้นมาพร้อมกับ หมายเลข mac address ของ tv และ URL ไปยัง http://siptv.eu/mylist/   ซึ่งผมได้หาไฟล์ m3u มาจากอินเทอร์เน็ตเพื่อทดลอง  หลังจากเข้าไปเว็บ ผมจะเลือกเมนูแรก คือ   Upload your IPTV playlist  ต่อมาก็ทำการ upload ไฟล์ m3u ไป จากนั้นก็ลองเปิดเล่นดูผมว่าใช้ได้ดีเลยทีเดียว แต่บางช่องสามารถดูผ่านโปรแกรม IPTV  บน ANDROID และ IPAD ได้แต่ไม่สามารถเล่นบน sumsung smart tv ได้ ก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่ช่องที่ดูได้จะคมชัดมาก(อันนี้แล้วแต่ source m3u8 ด้วย) คำแนะนำ คือ ควรจะต่อสายแลนครับ เพราะถ้าต่อ wifi มันจะมี Buffer  และโปรแกรมนี้สามารถใช้ได้ฟรี 7 วัน  หากต้องการใช้ต่อก็ต้องจ่ายเงิน 5.49 EURO/DEVICE ก็ประมาณ 5.49x41=225 บาท ก็จะสามารถใช้ได้ตลอดไป อ่านรายละเอียดการจ่ายเงินเพิ่มเติมได้ที่ http://siptv.eu/activation/  ก็เป็นการทดลองที่สนุกไปอีกแบบ 

สิ่งที่ต้องมี
1. หมายเลข Mac Address ของ TV
2. ไฟล์ m3u  (ก็คือไฟล์ m3u8 หรือไฟล์ streamming เอามารวมกันเป็น m3u) มี pattern ประมาณนี้ครับ
  1. #EXTM3U

  2. #EXTINF:1,name 1
  3. rtmp://aaa.bbb.ccc/2.m3u8
  4. #EXTINF:1,name 2
  5. http://111.2222.333.444/1.m3u8


วิธีการทำ

ขั้นตอนที่ 1
   ให้ทำการติดตั้งโปรแกรม smart iptv จาก samsung application ก่อนน่ะครับ โดยจะเข้าหน้านี้ให้กดปุ่ม SMART HUB จากนั้นเลือก samsung application รูปจะเหมือนกระเป๋า หลังจากติดตั้งเสร็จก็ให้เปิดโปรแกรมนี้เลย จะปรากฏ mac address ของ tv เราด้านขวา และ url ให้จด mac address ไว้





       หลังจากเปิดโปรแกรม smart iptv ครั้งแรก จะมีหน้าจอดังรูป ให้จดหมายเลข mac address ไว้ เอาไปใส่ใน web http://siptv.eu/mylist/


 ขั้นตอนที่ 2  
เปิดเว็บไซด์ http://siptv.eu/mylist/ ทำการกรอก mac address ลงไปในช่อแรก และให้ทำการอัพโหลด m3u ขึ้นไป  





ขั้นตอนที่ 3 
เมื่อทำการ อัพโหลดสำเร็จ ก็มาเปิดโปรแกรม smart iptv ก็จะพบช่องรายการต่างๆ ที่คุณอัพโหลดขึ้นไป


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แจ้งเตือนเข้าไลน์กลุ่ม ผ่าน Line notify เมื่อมีคน login เข้า server ของเราผ่าน SSH (linux) หรือ remote desktop เข้ามา (windows server)

การทำ cloud iot ด้วย thingsboard ไว้ใช้เองครับ

การประยุกต์ใช้ line notify ในการแจ้งปัญหาการใช้งาน สำหรับ php