Chrome UA Spoofer Extensions สำหรับจำลอง device ต่างๆเพื่อทดสอบเว็บไซด์ของเรา พร้อม code php check device& mobile type


Chrome UA Spoofer Extensions สำหรับจำลอง device ต่างๆเพื่อทดสอบเว็บไซด์ของเรา
   หากคุณเป็นผู้พัฒนาเว็บไซด์หรือผู้ดูแลเว็บไซด์ แล้วต้องการทดสอบเว็บไซด์ของเราว่าหากเปิดดูด้วยมือถือ iphone , ipad , android, windows phone หรือ safari หน้าตาเว็บไซด์ของเราจะออกมาสวยงามหรือเปล่า จะออกมาเป็นอย่างไรน่ะ หากเราต้องการทดสอบทั้งหมด เราต้องมีอุปกรณ์เหล่านั้นทั้งหมด เมื่อก่อนใช่ครับ  แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องครับ แค่มี chrome browser กับ extensions ก็สามารถจำลองอุปกรณ์ที่กล่าวมาได้ทั้งหมด

ก่อนอื่นเราต้องมี google chrome ก่อนน่ะครับ
1.ถ้ามีแล้วก็ทำการติดตั้ง Chrome UA Spoofer จากลิงค์นี้ได้เลยครับ https://chrome.google.com/webstore/detail/user-agent-switcher-for-c/djflhoibgkdhkhhcedjiklpkjnoahfmg   เลือก ติดตั้งในวงกลมสีแดงน่ะครับ ส่วนของผมติดตั้งแล้ว จะขึ้นว่าเพิ่มใน chrome แล้ว




2.เมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วจะมี icon รูปกระดาษใส่แว่นอยู่หลังช่อง url น่ะครับ


 สำหรับการใช้งานเราเพียงแค่เปิดเว็บไซด์ที่เราต้องการทดสอบ แล้วคลิ๊กที่ icon รูปแว่น เลือกชนิดของ os หรือ device ที่เราต้องการทดสอบ เว็บไซด์เดียวกันจะให้ผลลัพธ์ที่มีหน้าตาแตกต่างกัน

แถมท้ายเป็น code สำหรับ check ดูว่าคนที่เข้าดูเว็บไซด์เรา ดูผ่านจากอุปกรณ์อะไร เช่น iphone ,ipad ,android เป็นต้น

<?php

//Detect special conditions devices
$iPod    = stripos($_SERVER['HTTP_USER_AGENT'],"iPod");
$iPhone  = stripos($_SERVER['HTTP_USER_AGENT'],"iPhone");
$iPad    = stripos($_SERVER['HTTP_USER_AGENT'],"iPad");
$Android = stripos($_SERVER['HTTP_USER_AGENT'],"Android");
$webOS   = stripos($_SERVER['HTTP_USER_AGENT'],"webOS");

//do something with this information
if( $iPod || $iPhone ){
    //browser reported as an iPhone/iPod touch -- do something here
echo " from ipod or iphone";
}else if($iPad){
    //browser reported as an iPad -- do something here
echo " from ipad";
}else if($Android){
    //browser reported as an Android device -- do something here
echo "from android";
}else if($webOS){
    //browser reported as a webOS device -- do something here
echo "from webos";
}else{

   echo "unknown";
}
?>

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แจ้งเตือนเข้าไลน์กลุ่ม ผ่าน Line notify เมื่อมีคน login เข้า server ของเราผ่าน SSH (linux) หรือ remote desktop เข้ามา (windows server)

การทำ cloud iot ด้วย thingsboard ไว้ใช้เองครับ

การประยุกต์ใช้ line notify ในการแจ้งปัญหาการใช้งาน สำหรับ php